Tác dụng của găng tay bảo hộ lao động

Trong các loại thiết bị bảo hộ lao động thì găng tay bảo hộ cũng được coi là rất cần thiết và quan trọng để trang bị cho người lao động trong quá trình làm việc. Vậy tác dụng của găng tay bảo hộ lao động là gì?

Găng tay lao động có rất nhiều loại khác nhau có chất liệu hoàn toàn không giống nhau, tùy mỗi loại găng tay sẽ phù hợp với điều kiện công việc phù hợp nhất. Găng tay bảo hộ lao động bao gồm các loại như: Găng tay vải, găng tay bảo hộ tráng bạc găng tay da, găng tay cao su, găng tay chống axit, găng tay cao su chống hóa chất. Sau đây, chúng tôi sẽ đưa ra những tác dụng của từng loại găng tay bảo hộ lao động, các bạn hãy cùng xem qua bài viết nhé!

- Găng tay bảo hộ vải: Giúp bảo vệ tay khỏi các chất bụi bẩn, mảnh vụn, ma sát, độ nóng khi làm việc trong môi trường điều kiện không thuận lợi. Găng tay này rất phù hợp cho những công việc như bế, vác, cầm, nắm, kéo…sẽ mang lại hiệu quả công việc, cảm giác thoải mái khi làm việc.

- Găng tay bảo hộ lao động tráng bạc: Loại găng tay này rất phù hợp cho những ngành hàn, đúc, lò sưởi, phản xạ nhiệt. Găng tay được làm từ chất liệu vải lót tổng hợp amiang nên sẽ bảo vệ bàn tay của bạn khỏi bị nóng hoặc lạnh.

- Găng tay da: Có tác dụng để bảo vệ chống lại các tia lửa, đặc biệt làm việc với các loại máy hàn thì cần sử dụng loại găng tay da sẽ giúp tránh mọi vật nóng ảnh hưởng đến tay của bạn.

- Găng tay cao su: Găng tay được làm bằng cao su tự nhiên hoặc nhân tạo nhằm bảo vệ cho người công nhân khi tham gia làm việc, hạn chế được tai nạn nghề nghiệp như bỏng, kích thích và viêm da, đặc biệt đối với ngành nghề sản xuất hóa chất thì rất cần thiết phải trang bị găng tay cao su làm giảm nguy cơ hóa chất hại đến da bàn tay. Đối với những người đã từng bị dị ứng da thì găng tay cao su có lớp bột hoặc lớp vải là giải pháp tốt nhất.

- Găng tay chống axit: Đây là các loại găng tay để chống lại chất axit nitric, acid HF, nhiên liệu tên lửa, chống lại các loại axit ăn mòn, hóa chất, khí, hơi nước, quá trình oxy hóa.

- Găng tay cao su chống hóa chất: Được làm từ các loại cao su tổng hợp chống lại các chất dung dịch trong các ngành hóa chất, nếu không trang bị cho người lao động thì hóa chất có thể ảnh hưởng đến bàn tay, gậy hại cho da, tổn thương về da tay.

Như vậy, trên đây là tác dụng của các loại găng tay bảo hộ lao động mà công ty cổ phần FFD cung cấp, hy vọng sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về sự cần thiết và tầm quan trọng của găng tay bảo hộ.

Các bài viết liên quan
Chat với chúng tôi qua zalo
Chat với chúng tôi qua zalo
Để lại lời nhắn cho chúng tôi
Facebook messenger

0984 957 333

Hỗ trợ online

0961 658 266

Hỗ trợ online